แนวคิดการวางแผนและการบริหารเชิงกลยุทธ์ ความแตกต่างของการวางแผนของการบริหารเชิงกลยุทธ์และการบริหารทั่วไป องค์ประกอบของการวางแผนเชิงกลยุทธ์ การกำหนดเป้าหมายของธุรกิจ กระบวนการและเทคนิคการวางแผน การวางนโยบายธุรกิจ โครงสร้างสภาพแวดล้อมในการแข่งขันสูงขึ้น เพื่อศึกษาเกี่ยวกับด้านเศรษฐกิจ สังคม เทคโนโลยี นวัตกรรมการจัดการและการบริหารองค์กรภายใต้การเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล เพื่อเป็นการบริหารจัดการแบบบูรณาการและสร้างศักยภาพการแข่งขันในระดับสากล การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั้งภายในและภายนอกเพื่อให้ทันต่อการปรับตัวและสร้างความก้าวหน้าของเศรษฐกิจ สังคมและเทคโนโลยี เพื่อปรับกลยุทธ์โดยรวมของธุรกิจให้เข้ากับยุคดิจิทัล การประเมินผลและการติดตามและการศึกษากรณีศึกษาต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง