Topic outline
มคอ.3 ปัญญาประดิษฐ์สำหรับการจัดการงานสำนักงาน
๑. คำอธิบายรายวิชา
แนวคิดเกี่ยวกับการบริหารสำนักงาน หลักการบริหารสำนักงาน หน้าที่และความสำคัญของงานสำนักงาน ในองค์การธุรกิจและส่วนราชการ การวิเคราะห์พัฒนาและการบริหารระบบ การจัดการพื้นที่สำนักงาน การจัดการสภาพแวดล้อมในสำนักงาน การบริหารพัสดุ งานสารบรรณ การจัดการการติดต่อสื่อสารภายในและภายนอกสำนักงาน การนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาประยุกต์ใช้ในสำนักงานและงานด้านการจัดการทุนมนุษย์ ระบบคอมพิวเตอร์ ระบบข้อมูลสำนักงานอัตโนมัติ ระบบเครือข่าย โปรแกรมสำเร็จรูปด้านทรัพยากรมนุษย์ ด้วยการประยุกต์ใช้ระบบปัญญาประดิษฐ์
Concepts and principles of office management, duties and importance of corporate offices and governmental agencies. Analysis, development, and management of system. Office space management, office environment management, internal and external communication, application of modern technology for human capital management i.e. computerized system, office automation, network, and applications with the application of artificial intelligence systems