วิเคราะห์และระดมความคิดเกี่ยวกับปัญหาทางการตลาด อันเป็นผลกระทบจากสภาพแวดล้อมทางการตลาดที่เปลี่ยนแปลง ศึกษาการดำเนินงานของธุรกิจทั้งประสบความสำเร็จและล้มเหลว ปัญหาการจัดการและจริยธรรมด้านส่วนประสมทางการตลาด และค้นหาแนวทางแก้ไข เพื่อฝึกฝนการประยุกต์ใช้ความรู้ทางการตลาดสำหรับการวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาจากกรณึศึกษา

แนวคิด ทฤษฎีการจัดการขาย รูปแบบของผู้ประกอบการและการจัดองค์การการขาย การสรรหาและฝึกอบรม จูงใจการขาย การแบ่งอาณาเขตการขาย การพยากรณ์ยอดขาย โควต้าและงบประมาณการขาย ผลประโยชน์ตอบแทนและการประเมินผลการขาย และจริยธรรม