ความหมาย
ความสำคัญ วิวัฒนาการและแนวคิดพื้นฐานด้านการตลาด ในฐานะเป็นกิจกรรมหลักทางธุรกิจ
การศึกษาสิ่งแวดล้อมทางการตลาด พฤติกรรมผู้บริโภค การแบ่งส่วนตลาด
การเลือกตลาดเป้าหมาย การกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์
ระบบสารสนเทศทางการตลาด การกำหนดส่วนประสมทางการตลาด และเครื่องมือทางการตลาดอื่น
ๆ และจริยธรรมทางการตลาด
แนวคิด
ทฤษฎีเกี่ยวกับนโยบายผลิตภัณฑ์และราคา แนวคิดการจัดการส่วนประสมผลิตภัณฑ์
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจด้านส่วนประสมผลิตภัณฑ์ การออกแบบบรรจุภัณฑ์และตราผลิตภัณฑ์
การวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ และการกำหนดราคา
วัตถุประสงค์การกำหนดราคา กลยุทธ์และวิธีการตั้งราคา การเปลี่ยนแปลงราคา
และจริยธรรมในการกำหนดราคา