ความหมาย ความสำคัญ วิวัฒนาการและแนวคิดพื้นฐานด้านการตลาด ในฐานะเป็นกิจกรรมหลักทางธุรกิจ การศึกษาสิ่งแวดล้อมทางการตลาด พฤติกรรมผู้บริโภค การแบ่งส่วนตลาด การเลือกตลาดเป้าหมาย   การกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์ ระบบสารสนเทศทางการตลาด การกำหนดส่วนประสมทางการตลาด และเครื่องมือทางการตลาดอื่น ๆ และจริยธรรมทางการตลาด

แนวคิด ทฤษฎีเกี่ยวกับนโยบายผลิตภัณฑ์และราคา แนวคิดการจัดการส่วนประสมผลิตภัณฑ์ ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจด้านส่วนประสมผลิตภัณฑ์ การออกแบบบรรจุภัณฑ์และตราผลิตภัณฑ์ การวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ และการกำหนดราคา วัตถุประสงค์การกำหนดราคา กลยุทธ์และวิธีการตั้งราคา การเปลี่ยนแปลงราคา และจริยธรรมในการกำหนดราคา