แนวคิดทฤษฏี การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ การจัดทําฐานข้อมูล การสื่อสาร การ สร้างและการรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้า การแก้ไขปัญหาวิกฤตและการเฝ้าระวังทางด้านลูกค้าสัมพันธ์ ที่เกิดขึ้น ในสังคมออนไลน์ และส่ือต่าง ๆ อย่างมีจริยธรรม
รายละเอียดของรายวิชา(Course Specification)
รหัสวิชา MKT๔๓๐๕ รายวิชา การจัดการตลาดลูกค้ าสัมพันธ์
สาขาวิชาการตลาด คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
แนวคิดทฤษฏี การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ การจัดทําฐานข้อมูล การสื่อสาร การ สร้างและการรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้า การแก้ไขปัญหาวิกฤตและการเฝ้าระวังทางด้านลูกค้าสัมพันธ์ ที่เกิดขึ้น ในสังคมออนไลน์ และส่ือต่าง ๆ อย่างมีจริยธรรม
แนวคิด ทฤษฎี ความสําคัญของการตลาดบริการ ประเภทของผู้ประกอบธุรกิจบริการ การ วิเคราะห์สภาพแวดล้อมของตลาดบริการ การแบ่งส่วนตลาด การกําหนดตลาดเป้าหมาย การวางตําแหน่งการตลาด การวางแผนการกําหนดกลยุทธ์การตลาดบริการ การประเมินผลและปรับปรุงคุณภาพบริการ
หมวดที่๒จุดมุ่งหมายและวัตถุประสงค์
๑. จุดมุ่งหมายของรายวิชา
เพื่อการศึกษาการใช้สำหรับการเสนอขายผลิตภัณฑ์ โดยตรงกับลูกค้าในรูปแบบต่าง ๆ อย่างเป็นระบบ โดยมี การวางแผน การกำหนดกลยุทธ์การตลาดแบบแบบตรง การจัดการฐานข้อมูล และการประเมินผลการอย่างมีจริยธรรม
๒. วัตถุประสงค์ในการพัฒนา/ปรับปรุงรายวิชา
(๑) ปรับปรุงเนื้อหาให้ทันสมัยเกี่ยวกับการใช้ข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อการตลาดดิจิตัล
(๒) พัฒนาโครงการบริการวิชาเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจชุมชนและธุรกิจเจ้าของคนเดียวดำเนินแบบดิจิตัล
หมวดที่๓ลักษณะและการดำเนินการ
๑. คำอธิบายรายวิชา
แนวคิดทฤษฎีความสำคัญของเทคโนโลยีและสื่อดิจิทัล รูปแบบการเลือกใช้ประเภทสื่อดิจิทัล การทำ Search Engine Optimization การโฆษณา การวัดประสิทธิภาพของการโฆษณาสื่อดิจิทัล การตลาดโดยใช้ Smart Phone การจัดการตลาดบนสังคมออนไลน์ การวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคในสังคมออนไลน์และ ผลตอบแทนจากการลงทุน การสร้างแบรนด์และการจัดการข้อร้องเรียนของลูกค้า