แนวคิดทฤษฏี  การจัดการลูกค้าสัมพันธ์   การจัดทําฐานข้อมูล   การสื่อสาร  การ สร้างและการรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้า  การแก้ไขปัญหาวิกฤตและการเฝ้าระวังทางด้านลูกค้าสัมพันธ์  ที่เกิดขึ้น ในสังคมออนไลน์  และส่ือต่าง  ๆ   อย่างมีจริยธรรม 

 รายละเอียดของรายวิชา(Course Specification) 

 รหัสวิชา MKT๔๓๐๕ รายวิชา  การจัดการตลาดลูกค้ าสัมพันธ์ 

 สาขาวิชาการตลาด คณะวิทยาการจัดการ  มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา 

แนวคิดทฤษฏี  การจัดการลูกค้าสัมพันธ์   การจัดทําฐานข้อมูล   การสื่อสาร  การ สร้างและการรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้า  การแก้ไขปัญหาวิกฤตและการเฝ้าระวังทางด้านลูกค้าสัมพันธ์  ที่เกิดขึ้น ในสังคมออนไลน์  และส่ือต่าง  ๆ   อย่างมีจริยธรรม 

แนวคิด  ทฤษฎี  ความสําคัญของการตลาดบริการ  ประเภทของผู้ประกอบธุรกิจบริการ    การ วิเคราะห์สภาพแวดล้อมของตลาดบริการ  การแบ่งส่วนตลาด  การกําหนดตลาดเป้าหมาย  การวางตําแหน่งการตลาด การวางแผนการกําหนดกลยุทธ์การตลาดบริการ   การประเมินผลและปรับปรุงคุณภาพบริการ 

 

หมวดที่๒จุดมุ่งหมายและวัตถุประสงค์

 

. จุดมุ่งหมายของรายวิชา

           เพื่อการศึกษาการใช้สำหรับการเสนอขายผลิตภัณฑ์          โดยตรงกับลูกค้าในรูปแบบต่าง  ๆ  อย่างเป็นระบบ โดยมี  การวางแผน   การกำหนดกลยุทธ์การตลาดแบบแบบตรง  การจัดการฐานข้อมูล  และการประเมินผลการอย่างมีจริยธรรม

 

. วัตถุประสงค์ในการพัฒนา/ปรับปรุงรายวิชา

           (๑) ปรับปรุงเนื้อหาให้ทันสมัยเกี่ยวกับการใช้ข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อการตลาดดิจิตัล

           (๒) พัฒนาโครงการบริการวิชาเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจชุมชนและธุรกิจเจ้าของคนเดียวดำเนินแบบดิจิตัล

 

                               หมวดที่๓ลักษณะและการดำเนินการ

 

. คำอธิบายรายวิชา

               แนวคิดทฤษฎีความสำคัญของเทคโนโลยีและสื่อดิจิทัล รูปแบบการเลือกใช้ประเภทสื่อดิจิทัล การทำ Search Engine Optimization การโฆษณา การวัดประสิทธิภาพของการโฆษณาสื่อดิจิทัล การตลาดโดยใช้ Smart Phone การจัดการตลาดบนสังคมออนไลน์ การวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคในสังคมออนไลน์และ ผลตอบแทนจากการลงทุน การสร้างแบรนด์และการจัดการข้อร้องเรียนของลูกค้า