ศึกษาความหมายและความสำคัญของหลักการตลาด ด้วยการวางแผนการตลาดประจำปีเชิงธุรกิจ  โดยนำเอาวิธีการวางแผนการตลาดด้วยการวิเคราะห์โอกาสการตลาด ทำการแบ่งส่วนการตลาด กำหนดลูกค้าเป้าหมายการตลาด และวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์ส่วนประสมการตลาด งบประมาณ และประเมินผลกิจกรรมการตลาดต่างๆ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายและวัตถุประสงค์ทางการตลาดในองค์กรธุรกิจ 

แนวคิดการวางแผนและการบริหารเชิงกลยุทธ์ ความแตกต่างของการวางแผนของการบริหารเชิงกลยุทธ์และการบริหารทั่วไป องค์ประกอบของการวางแผนเชิงกลยุทธ์ การกาหนดเป้าหมายของธุรกิจ กระบวนการและเทคนิคการวางแผน การวางนโยบายธุรกิจ โครงสร้างสภาพแวดล้อมแห่งการแข่งขัน การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั้งภายในและภายนอก กลยุทธ์รวมของธุรกิจ การประเมินผลและการติดตาม และการศึกษากรณีศึกษาต่างๆที่เกี่ยวข้อง

ศึกษาความหมายและความสำคัญของหลักการตลาด ด้วยการวางแผนการตลาดประจำปีเชิงธุรกิจ  โดยนำเอาวิธีการวางแผนการตลาดด้วยการวิเคราะห์โอกาสการตลาด ทำการแบ่งส่วนการตลาด กำหนดลูกค้าเป้าหมายการตลาด และวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์ส่วนประสมการตลาด งบประมาณ และประเมินผลกิจกรรมการตลาดต่างๆ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายและวัตถุประสงค์ทางการตลาดในองค์กรธุรกิจ 

ศึกษาความหมายและแนวคิดกลยุทธ์การตลาด การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมการตลาด กลยุทธ์เพื่อแสวงหาโอกาสการตลาด กลยุทธ์การแข่งขันการตลาด การวางแผนการตลาด กลยุทธ์การตลาดระดับต่างๆ กลยุทธ์ส่วนประสมการตลาด และอื่นๆ ที่เหมาะสมกับสถานการณ์