ความหมาย และความสำคัญของการตลาด ในฐานะเป็นกิจกรรมหลักทางธุรกิจ แนวความคิดหรือปรัชญาทางการตลาด กลยุทธ์ด้านการวางแผน การกำหนดส่วนประสมทางการตลาด ระบบการตลาดและการศึกษาตลาดเป้าหมาย การสร้างแรงจูงใจและการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค การแบ่งประเภทของตลาดและเครื่องมือทางการตลาด


แนวคิด ทฤษฎี ความหมาย ความสำคัญ ของพฤติกรรมการซื้อ  ลักษณะพฤติกรรมผู้ซื้อที่เป็นตลาดผู้บริโภคและตลาดธุรกิจ การเลือกตลาดเป้าหมาย ปัจจัยสภาพแวดล้อมที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของผู้ซื้อ ศึกษาตัวแบบและขั้นตอนกระบวนการตัดสินใจซื้อ