แนวคิด ทฤษฎี ความหมาย ความสำคัญของพฤติกรรมการซื้อ ลักษณะพฤติกรรมผู้ซื้อที่เป็นตลาดผู้บริโภคและตลาดธุรกิจ การเลือกตลาดเป้าหมาย ปัจจัยสภาพแวดล้อมที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของผู้ซื้อ ศึกษาตัวแบบและขั้นตอนกระบวนการตัดสินใจซื้อ

ศึกษาเกี่ยวกับการบริหารการตลาดระดับโลก ปีจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตลาดระดับโลก ส่วนประสมการตลาดระดับโลก กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์ราคา กลยุทธ์ช่องทางการตลาด และกลยุทธ์การสื่อสารระดับโลก เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการเดียวกันในแผนการตลาดเชิงองค์กรธุรกิจได้

หลักการพื้นฐานความสำคัญและประโยชน์ของพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กระบวนการทางธุรกิจ พื้นฐานทางเทคโนโลยีที่สำคัญในการจัดทำระบบสารสนเทศเพื่อสนับสนุนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ การออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ การรักษาความปลอดภัย จริยธรรม กฎหมาย และปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จในการทำพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์