ศึกษาเกี่ยวกับการบริหารการตลาดระดับโลก ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตลาดระดับโลก ส่วนประสมการตลาดระดับโลก กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์ราคา กลยุทธ์ช่องทางการตลาด และกลยุทธ์การสื่อสารระดับโลก เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการเดียวกันในแผนการตลาดเชิงองค์กรธุรกิจได้


แนวคิดทฤษฏี การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ การจัดทําฐานข้อมูล การสื่อสาร การสร้างและการรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้า การแก้ไขปัญหาวิกฤตและการเฝ้าระวังทางด้านลูกค้าสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นในสังคมออนไลน์ และสื่อต่างๆ อย่างมีจริยธรรม


แนวคิดการวางแผนและการบริหารเชิงกลยุทธ์ ความแตกต่างของการวางแผนของการบริหารเชิงกลยุทธ์และการบริหารทั่วไป องค์ประกอบของการวางแผนเชิงกลยุทธ์ การกาหนดเป้าหมายของธุรกิจ กระบวนการและเทคนิคการวางแผน การวางนโยบายธุรกิจ โครงสร้างสภาพแวดล้อมแห่งการแข่งขัน การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั้งภายในและภายนอก กลยุทธ์รวมของธุรกิจ การประเมินผลและการติดตาม และการศึกษากรณีศึกษาต่างๆที่เกี่ยวข้อง